• 61/19 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • 0903.161.582
  • sales@natrol.vn
Jul 04, 2016

Melatonin là gì? Vì sao Melatonin giúp bạn ngủ ngon?

Natrol Vietnam 2 comments

1. Quá trình đi vào giấc ngủ của con người:
Thức dậy vào ban ngày khi có ánh sáng và ngủ vào ban đêm khi trời tối là một phần tự nhiên của cuộc sống con người. Chỉ mới gần đây các nhà khoa học đã hiểu được chu kỳ luân phiên của giấc ngủ và thức dậy; cũng như làm thế nào nó có liên quan đến ánh sáng ban ngày và bóng tối. Một yếu tố quan trọng trong cách con người ngủ được là tiếp xúc với ánh sáng hoặc bóng tối. Tiếp xúc với ánh sáng kích thích một đường thần kinh từ võng mạc trong mắt tới một khu vực trong não được gọi là vùng dưới đồi. Ở đó, các hạt nhân đặc biệt gọi là suprachiasmatic (SCN) khởi tạo các tín hiệu đến các bộ phận khác của não, điều khiển kích thích tố, nhiệt độ cơ thể và chức năng khác. SCN đóng một vai trò trong việc làm cho chúng ta cảm thấy buồn ngủ hoặc tỉnh táo.   SCN hoạt động giống như một chiếc đồng hồ có thể tạo nên một mô hình điều tiết các hoạt động ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Khi tiếp xúc với ánh sáng sớm mỗi ngày, đồng hồ trong SCN bắt đầu thực hiện các chức năng như tăng nhiệt độ cơ thể và giải phóng hormone kích thích như cortisol. SCN cũng trì hoãn việc phát hành các hormone khác như melatonin

2. Melatonin là gì?
Melatonin là một hormone tự nhiên, một tuyến bằng hạt đậu nằm ngay trên giữa não. Khi mặt trời lặn và bóng tối xảy ra, tuyến Melatonin thông được "bật" bởi SCN và bắt đầu tích cực sản xuất melatonin, được phát hành vào máu. Thông thường, điều này xảy ra khoảng 9 giờ tối. Kết quả là, nồng độ melatonin trong máu tăng mạnh và bạn bắt đầu cảm thấy buồn ngủ. Giấc ngủ trở nên hấp dẫn hơn. Mức độ melatonin trong máu cao trong khoảng 12 giờ - trước khi ánh sáng đến. Tới khoảng 09:00 sáng mức độ ban ngày của melatonin là hầu như bằng không. Đó là lý do tại sao melatonin đôi khi được gọi là "Dracula của hoóc môn" - nó chỉ đi ra trong bóng tối. Ngoài ánh sáng mặt trời, ánh sáng trong nhà nhân tạo có thể có đủ sáng để ngăn chặn việc phát hành melatonin.

3. Liều lượng thích hợp:
  Có thể bạn đã thấy melatonin trong các cửa hàng chuyên về sức khỏe hoặc trong một quảng cáo. Vì melatonin có trong tự nhiên ở một số loại thực phẩm. Ở Mỹ, đạo luật năm 1994 cho phép melatonin được bán như là một bổ sung chế độ ăn uống (ví dụ, các loại vitamin và khoáng chất). Bởi vì Melatonin không được phân loại như một loại thuốc, melatonin tổng hợp được thực hiện trong nhà máy mà không cần quy định của FDA. Liều được liệt kê có thể không được kiểm soát hoặc chính xác, nghĩa là số lượng melatonin trong một viên thuốc bạn có thể không phải là số lượng ghi trên bao bì. Hầu hết các sản phẩm thương mại được cung cấp ở liều lượng làm cho nồng độ melatonin trong máu sẽ tăng lên mức cao hơn nhiều so với được sản xuất tự nhiên trong cơ thể. Uống một liều điển hình (1-3 mg) có thể nâng cao lượng melatonin trong máu của bạn để 1-20 lần bình thường. Sử dụng Melatonin phù hợp nó sẽ đưa bạn vào trạng thái ngủ ngon. Ngược lại, Melatonin sai liều lượng có thể thiết lập lại đồng hồ sinh học của bạn theo một hướng không mong muốn. Hoặc có thể làm bạn rơi vào trạng thái rối loạn giấc ngủ. Chưa có bất kỳ trường hợp báo cáo về độc tính quá liều melatonin. Nếu bạn lo lắng về liều lượng melatonin chính xác cho bạn, hãy nói chuyện và nghe lời khuyên từ bác sĩ


Natrol Melatonin Maximum Strength 10mg giúp bạn đi vào giấc ngủ và cho giấc ngủ sâu